"Chuyên cung cấp các dịch vụ: tư vấn xin giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, công bố tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm, đăng ký sở hữu trí tuệ, mã số mã vạch, đăng ký bản quyền tác giả,... Cam kết thời gian ra giấy phép nhanh nhất với chi phí tốt nhất trên thị trường. Chúng tôi rất hân hạnh được hợp tác với quý công ty."

Nếu như ở Việt Nam, người Việt Nam thích sử dụng đũa được làm từ gỗ hay đũa nhựa, thì ở các nước như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc lại thích sử dụng đũa được làm bằng từ kim loại. Tuy được sử dụng giống nhau nguyên liệu để sản xuất, nhưng Hàn Quốc lại được mệnh danh là nước đang sử dụng loại đũa khó gắp nhất trên thế giới, vì sao như thế?
Đũa là một dụng cụ dùng để gắp thức ăn phổ biến nhất của văn hóa các nước Đông Nam Á. Việc sử dụng đũa để gắp thức ăn cũng được xem là một văn hóa đặc thù của các nước Á Đông, nhưng do ăn hưởng từ văn hóa của mỗi nước khác nhau, nên việc thiết kế cũng như dùng chất liệu để tạo ra đũa ở mỗi nước cũng có sự khác biệt.
 
Nếu như ở Việt Nam, người Việt Nam thích sử dụng đũa được làm từ gỗ hay đũa nhựa, thì ở các nước như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc lại thích sử dụng đũa được làm bằng từ kim loại. Tuy được sử dụng giống nhau nguyên liệu để sản xuất, nhưng Hàn Quốc lại được mệnh danh là nước đang sử dụng loại đũa khó gắp nhất trên thế giới, vì sao như thế?
 
Người Hàn Quốc từ xa xưa đã rất thích dùng đũa làm từ kim loại, nếu bạn có cơ hội du lịch Hàn Quốc hay xem qua phim ảnh các bạn sẽ thấy có sự phân biệt rất rõ ràng giai cấp ngay trên bàn ăn. Ví dụ như: người giàu thì dùng thìa vàng đũa bạc, trung lưu thì dùng đồng, còn nhà thường dân cũng phải cố sắm một bộ bằng sắt, sau thời công nghiệp hóa thì nhà nghèo dùng thìa đũa nhôm, nhưng đó là thời xưa. Còn bây giờ đa phần dùng đũa làm bằng thép không gỉ. Đũa được thiết kết dẹt.
 
 
Lý do nào người Hàn chọn chất liệu bằng kim loại thay cho bằng gỗ hay nhựa?
Người Hàn thích chọn đũa làm bằng kim loại thay cho đũa gỗ và nhựa bởi vì:
- Việc vệ sinh chúng sẽ dễ dàng hơn;
- Nguyên liệu  thân thiện với môi trường;
- Tuổi thọ của đũa làm bằng kim loại cao hơn so với đũa nhựa hay gỗ;
- Các món ăn bên Hàn Quốc đa phần được ăn trên nồi hay chảo nóng, nếu dùng đũa gỗ hay nhựa có thể gây ra việc bén lửa. Còn kim loại thì không;
- Ngoài ra, người ta còn cho rằng người Hàn Quốc thời xưa dùng đũa bằng bạc thuần để thử xem kimchi được chôn dưới đất có độc hay không, còn người có tiền thì thường dùng đũa bạc để ăn, để phòng thức ăn có độc.
 
 
Tại sao người Hàn lại chọn thiết kế hình dáng về dẹp vừa khó gắp thức ăn như vậy?
- Theo thời xưa, người phụ nữ Hàn Quốc sẽ phải hầu chồng ba bữa cơm, sau khi nấu cơm và thức ăn dưới bếp xong, họ vào xếp đồ ăn vào đĩa lớn nhỏ khác nhau lên bàn bưng lên, vì thế đũa dẹp để tránh được việc chiếc đũa lăn đi.
- Cách dùng đũa yêu cầu người ăn phải khéo léo, cẩn thận khi gắp hay cho lên miệng, tránh cho miếng thức ăn rơi hay tệ hơn là bị rơi đũa. Nói chung, chỉ cần từng cầm đôi đũa kim loại dẹp của Hàn Quốc thì mọi người sẽ nhanh chóng hiểu được rằng thì ra gắp thức ăn quả thực là “một kỹ năng sống”, rất vất vả.
 
Không thể phủ nhận Hàn Quốc giàu có và văn minh ngang hàng với phương Tây nhưng hình thái xã hội của nó lại bảo thủ không thua kém bất kì một nước châu Á nào (kể cả thế giới Ả Rập). Vì thế cái “chuẩn cho mọi giá trị” trong xã hội Hàn Quốc không phải là của văn minh da trắng mà là đúng chuẩn quân tử phương Đông. Việc ăn uống lịch sự theo phép tắc lại được đề cao trong xã hội Đông Á truyền thống nên trong bữa ăn hằng ngày ở Hàn Quốc hiện đại, nhiều nguyên tắc vẫn bất biến suốt cả nghìn năm, cho dù nó phù hợp hay không còn phù hợp. 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Làm sao để chọn thực phẩm an toàn cho ngày tết?
hi những ngày Tết đến gần cũng là lúc mọi nhà mua sắm hàng loạt các loại thực phẩm để dự trữ và đãi khách. Vì vậy mà các bà nội trợ đều chung một lo lắng về cách lựa chọn thực phẩm sao cho an toàn, tươi ngon. Trước những nhu cầu cấp thiết của người dân trong giai đoạn cận Tết Nguyên đán như hiện nay, Làm sao để chuẩn bị thực phẩm ngày tết vừa ngon, vừa hợp túi tiền lại phải đảm bảo được tiêu chuẩn vệ sinh để cả gia đình có được ngày tết vui khỏe?
ĐĂNG KÝ AN TOÀN THỰC PHẨM BẾP ĂN TẬP THỂ
Trong các đơn vị, doanh nghiệp hiện nay thường ký hợp đồng với các công ty cung cấp bếp ăn tập thể để phục vụ nhu cầu ăn uống cho công nhân viên tại nơi làm việc
Đăng ký vệ sinh an toàn thực phẩm cơ sở kinh doanh các loại hạt nhập khẩu
Kinh doanh các loại hạt đã đóng gói sẵn và nhập khẩu trực tiếp về phân phối có cần đăng ký giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm hay không? Hồ sơ đăng ký vệ sinh an toàn thực phẩm cho mô hình kinh doanh sản phẩm đóng gói sẵn cần cung cấp những gì? Thời gian thực hiện xin giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm lâu không? Nếu Quý DN nào đang tìm kiếm thông tin liên quan đến xin giấy chứng nhận vsattp cho mô hình kinh doanh những mặt hàng đóng gói sẵn, nhưng chưa rõ thông tin hãy liên hệ trực tiếp ACP để được giải đáp và tư vấn cụ thể hơn.
Công bố chất lượng thực phẩm chức năng keo ong tại Tp.HCM
Sản phẩm keo ong là một trong những sản phẩm thực phẩm chức năng nằm trong danh mục quản lý của BYT. Chính vì vậy, sản phẩm trước khi đưa ra thị trường tiêu thụ cần phải thực hiện thủ tục công bố thực phẩm chức năng tại Cục An Toàn Thực Phẩm - BYT.
Dịch Vụ Kiểm Nghiệm Nước Rửa Chén Bồ Hòn Năm 2022
Nước rửa chén là sản phẩm không thể thiếu trong đời sống sinh hoạt thường ngày, sản phẩm với công dụng đánh bay dầu mỡ; khử mùi tanh; làm sạch đồ dùng nhà bếp… việc lựa chọn nước rửa chén bát cần cẩn trọng tránh sử dụng sản phẩm kém chất lượng, ảnh hưởng đến sức khỏe.
Công bố chất lượng bánh mochi nhân thập cẩm nhập khẩu từ Nhật
Bánh mochi hương vị thập cẩm khi nhập khẩu về Việt Nam tiêu thụ bắt buộc phải công bố phù hợp An Toàn Thực Phẩm tại Cục An Toàn Thực Phẩm- BYT, Quý DN có nhu cầu tư vấn công bố chất lượng sản phẩm bánh mochi hãy liên hệ công ty An Chi Phương để được hỗ trợ tư vấn trực tiếp.
Hướng Dẫn Thủ Tục Xin Giấy Chứng Nhận Bản Quyền Tác Giả
Theo quy định của Luật sở hữu trí tuệ số: 50/2005/QH11(sửa đổi, bổ sung năm 2009), tác giả hoặc chủ sở hữu tác phẩm có thể là: Cá nhân, pháp nhân trong nước hoặc cá nhân, pháp nhân nước ngoài đều có quyền nộp đơn đăng ký bản quyền tác giả cho tác phẩm của mình tại Cục Bản quyền tác giả.
ĐĂNG KÝ MÃ SỐ MÃ VẠCH SẢN PHẨM BÁNH ĐẬU XANH
Một doanh nghiệp sản xuất kinh doanh bánh đậu xanh có thể có rất nhiều sản phẩm khác nhau. Để quản lý hiệu quả các sản phẩm doanh nghiệp nên đăng ký mã số mã vạch.
Dịch Vụ Đăng Ký Mã Số Mã Vạch Nhanh Cho Sản Phẩm Bánh Gạo
Mã số mã vạch như một thẻ để chứng minh về xuất xứ sản xuất, lưu thông của nhà sản xuất sản phẩm trên một quốc gia này tới các thị trường trong nước hoặc đến một quốc gia khác trên thế giới. Do đó, mỗi loại sản phẩm hàng hoá sẽ được in vào đó một mã số mã vạch duy nhất.
ĐĂNG KÝ THÀNH LẬP CƠ SỞ KINH DOANH VỊT QUAY (GPKD)
Không chỉ tại Việt Nam mà nhiều nơi trên thế giới hiện nay, món vịt quay Bắc Kinh ngày càng phổ biến và chinh phục được đông đảo thực khách nhờ hương vị thơm ngon, độc đáo và bổ dưỡng.
Tới Ý cần thưởng thức những món nào?
Nước Ý được biết đến là kinh đô thời trang thế giới, nơi xuất thân của những nhà thiết kế sáng tạo và tài ba. Đến với nước Ý ngoài kinh đô thời trang choáng ngợp làm say lòng người, thì việc thưởng thức ẩm thực nơi đây càng làm cho lòng người càng thêm say đắm. Khi bạn có nhu cầu du lịch nước Ý thì đừng bỏ qua những món ngon của nước Ý mà hãy thưởng thức nó bằng cả tâm hồn, khi ấy bạn sẽ thấy ăn món Ý ở Việt Nam khác với ăn món Ý tại Ý như thế nào.
Dịch vụ thành lập doanh nghiệp
An Chi Phương xin cung cấp các giải pháp trọn gói nhằm giúp doanh nghiệp nhanh chóng có được giấy phép đăng ký kinh doanh với chi phí rất vừa phải. Để được hỗ trợ vui lòng gọi đến đường dây nóng 0988.618.198 ngay hôm nay.
Facebook Fanpage
Có thể bạn cần
© 2016 - Bản quyền thuộc về anchiphuong.com
Công Ty TNHH TM DV An Chi Phương
Trụ sở: 5/31 Nguyễn Cửu Đàm - Phường Tân Sơn Nhì - Quận Tân Phú - TP. HCM
Văn phòng: 68/42 Đồng Nai - Phường 15 - Quận 10 - TP.HCM
Tel: (028) 6683 8515
Email: [email protected]