"Chuyên cung cấp các dịch vụ: tư vấn xin giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, công bố tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm, đăng ký sở hữu trí tuệ, mã số mã vạch, đăng ký bản quyền tác giả,... Cam kết thời gian ra giấy phép nhanh nhất với chi phí tốt nhất trên thị trường. Chúng tôi rất hân hạnh được hợp tác với quý công ty."

Rau sống là nguồn cung cấp cho cơ thể một lượng lớn vitamin C, A, E, chất khoáng và một số yếu tố vi lượng. Là thực phẩm rất thông dụng ăn kèm theo trong các bữa ăn, bữa tiệc ở Việt Nam, thường là các loại rau có lá. Tuy nhiên, ăn rau sống cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây bệnh nếu bạn sử dụng không đúng cách.

LÀM SAO ĂN RAU SỐNG ĐỂ ĐẢM BẢO AN TOÀN VỆ SINH THỰC PHẨM?

 

Rau sống là nguồn cung cấp cho cơ thể một lượng lớn vitamin C, A, E, chất khoáng và một số yếu tố vi lượng. Là thực phẩm rất thông dụng ăn kèm theo trong các bữa ăn, bữa tiệc ở Việt Nam, thường là các loại rau có lá.  Tuy nhiên, ăn rau sống cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây bệnh nếu bạn sử dụng không đúng cách. 
Vì thế, bạn hãy cùng An Chi Phương tìm hiểu cách  ăn rau sống để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm nhé!
Rau sống chỉ các loại rau có thể ăn trực tiếp, không qua chế biến. Có nhiều Bác sĩ khuyến cáo cho rằng ăn rau sống có nguy cơ cao dẫn đến nhiễm ký sinh trùng do khi trồng không đảm bảo vệ sinh (tưới bón phân tươi, phân bắc chưa ủ kỹ, sử dụng thuốc trừ sâu không đúng quy định...). Đây là mầm mống khiến cho ký sinh trùng sinh sôi và lây lan bệnh làm cho người ăn có nguy cơ mắc bệnh tiêu hóa như bị viêm nhiễm đường tiêu hóa, bệnh giun sán, nhiễm độc thuốc trừ sâu.
- Không ăn rau sống khi chưa nhặt và rửa kỹ lưỡng:
Để việc ăn rau sống được đảm bảo hơn, điều đầu tiên là rau cần được nhặt sạch rồi rửa nhiều lần bằng nước sạch, tốt nhất nên rửa trực tiếp từng lá dưới vòi nước chảy là biện pháp hiệu quả nhất để loại bỏ trứng giun, vi khuẩn gây bệnh và dư lượng hóa chất trừ sâu vẫn còn bám trên rau. 
 
 
Một số gia đình thường ngâm rau sống trong dung dịch thuốc tím hoặc nước muối loãng nhưng đều không đảm bảo vệ sinh. Ngâm rau trong nước muối loãng không diệt trừ được giun sán như nhiều người vẫn nghĩ, lượng hóa chất bám trên rau cũng không giảm đi đáng kể, mùi vị có thể bị thay đổi. Ngược lại, ngâm rau sống quá lâu (trên 10 phút) có thể làm mất đi các chất dinh dưỡng. Như vậy nên áp dụng cách rửa rau sống bằng nước sạch nhiều lần rồi vớt rau, vẩy ráo trước khi ăn.
- Không ăn rau sống khi không để thật ráo nước:
Nhiều người sau khi rửa rau sống xong thường vảy rổ rau sống qua rồi sau đó ăn ngay. Nhưng cách ăn này dễ nguy hiểm, bạn sẽ dễ bị đau bụng nhất là trẻ em và những người bụng dạ yếu. Ngược lại, bạn nên để rau thật ráo nước rồi mới ăn nhằm đảm bảo tốt cho sức khỏe nhất.
- Không ăn rau sống khi không chần qua nước sôi:
 
 
Một số loại rau nên chần qua nước sôi. Bởi cách ăn này sẽ giúp hạn chế vi khuẩn gây bệnh vẫn còn bám trên rau sống. Lý do vì, khi ở nhiệt độ cao những vi khuẩn sẽ chết hết và không thể gây hại cho cơ thể bạn được.
Các thông tin trên sẽ giúp các bạn ăn rau sống đúng cách để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cả gia đình bạn nhé!
 
Liên hệ với An Chi Phương khi quý khách có nhu cầu về:
 
CÔNG TY TNHH TM DỊCH VỤ AN CHI PHƯƠNG
Địa chỉ văn phòng: 68/42, Đồng Nai, Phường 15, Quận 10, Tp. Hồ Chí Minh
Hotline: 028.6683.8515 | 0908.872.079
Website: http://anchiphuong.com/
TƯ VẤN MIỄN PHÍ 24/7
 
 
 
CHỨNG NHẬN AN TOÀN THỰC PHẨM CƠ SỞ ĐÓNG GÓI YẾN
Tổ chim yến là sản vật tự nhiên, là một loại thực phẩm - dược phẩm làm bằng tổ chim yến. Tổ yến nguyên chất có giá trị dinh dưỡng cao nhất thường được chế biến với một số nguyên liệu khác như Yến chưng đường phèn,Yến hầm sữa tươi hay súp yến gạch cua,... dùng để bồi bổ cơ thể, tăng cường sức khỏe cho mọi người, nhất là người vừa ốm dậy.
Đăng ký an toàn thực phẩm cơ sở sản xuất bánh mì tươi tại Tp.HCM
Với thị trường hiện nay vấn đề an toàn thực phẩm rất quan trọng, người tiêu dùng luôn cẩn thật trong việc lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, bảo quản đúng cách và chất lượng tốt nhất. Về phía cơ sở sản xuất, cửa hàng kinh doanh cũng cần phải thực hiện việc xin cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm cho sản phẩm được lưu hành trên thị trường. Nhờ thủ tục này, cơ quan chức năng kiểm soát được sản phẩm, người tiêu dùng an tâm về chất lượng sản phẩm và doanh nghiệp kinh doanh hợp pháp.
AN TOÀN THỰC PHẨM CHO DOANH NGHIỆP SẢN XUẤT PHỤ GIA THỰC PHẨM
Phụ gia thực phẩm là nguyên liệu sử dụng trong chế biến ẩm thực, các chất được bổ sung thêm vào thực phẩm để bảo quản hay cải thiện hương vị và bề ngoài của món ăn hay dùng trong sản xuất, chế biến thực phẩm
Công bố chất lượng sản phẩm bánh trứng tại Bình Dương
Bánh trứng đang là món bánh ngọt được ưa chuộng trong vài năm gần đây bởi sự thơm ngon của nó. Công bố chất lượng sản phẩm bánh trứng tại Bình Dương nhanh chóng.
HỒ SƠ TỰ CÔNG BỐ THÙNG NHỰA TRÒN CÁCH NHIỆT
Khi nhắc đến các dụng cụ đựng thực phẩm, sản phẩm làm từ vật liệu nhựa chiếm phần lớn sự ưa chuộng của người tiêu dùng. Các sản phẩm thùng nhựa tròn có thể mua dễ dàng ở các cửa hàng tạp hóa nhỏ hay trong các siêu thị lớn, các sản phẩm này tiện lợi cho người tiêu dùng vì bền đẹp và bảo quản lâu, vận chuyển dễ dàng.
Công bố hợp quy bình sữa silicone nhập khẩu từ Thái Lan
Bình sữa silicone nhập khẩu có cần phải công bố trước khi nhập hàng về Việt Nam tiêu thụ không? Hồ sơ công bố cần những gì để thực hiện? Sản phẩm này do cơ quan nào quản lý? Nếu sản phẩm đã có quy chuẩn riêng của nhà sản xuất có cấn công bố lại khi nhập hàng về Việt Nam hay không? Nếu Quý DN đang dự kiến kinh doanh mặt hàng bình sữa dành cho bé, nhưng có nhiều thắc mắc liên quan đến thủ tục nhập hàng về Việt Nam như thế nào để đảm bảo tuân thủ theo quy định Việt Nam. Hãy liên hệ ACP để được tư vấn rõ ràng hơn.
Dịch Vụ Đăng Ký Logo Độc Quyền Năm 2022
Logo là một loại của nhãn hiệu (hay còn gọi là nhãn hiệu hình), là một dạng thiết kế phát thảo được sử dụng phổ biến bởi một công ty hay một cá nhân và được gắn với sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty/cá nhân đó. Bạn chỉ cần liên hệ, mọi việc hãy để An Chi Phương lo!
HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ BẢN QUYỀN BAO BÌ THỰC PHẨM CHỨC NĂNG
Thực phẩm chức năng là dòng sản phẩm cao cấp được các nhà sản xuất chăm chút từ khâu sản xuất đến thiết kế bao bì sản phẩm. Việc thiết kế bao bì phải đẹp mắt, độc đáo và phải làm cho sản phẩm của mình nổi bật hơn sản phẩm của đối thủ cạnh tranh về hình ảnh, gây thị giác mạnh.
DỊCH VỤ ĐĂNG KÝ LOGO ĐỘC QUYỀN NĂM 2020
Đăng ký Logo độc quyền tại cơ quan nhà nước là việc cần làm sau khi một công ty đi được thành lập và đi vào hoạt động. Mỗi công ty sẽ có Logo thương hiệu riêng để đại diện cho doanh nghiệp của mình. Từ đó, giúp khách hàng phân biệ hoặc nhận biết một sản phẩm/dịch vụ của công ty A hoặc công ty B.
ĐĂNG KÝ THÀNH LẬP CƠ SỞ KINH DOANH VỊT QUAY (GPKD)
Không chỉ tại Việt Nam mà nhiều nơi trên thế giới hiện nay, món vịt quay Bắc Kinh ngày càng phổ biến và chinh phục được đông đảo thực khách nhờ hương vị thơm ngon, độc đáo và bổ dưỡng.
Tới Ý cần thưởng thức những món nào?
Nước Ý được biết đến là kinh đô thời trang thế giới, nơi xuất thân của những nhà thiết kế sáng tạo và tài ba. Đến với nước Ý ngoài kinh đô thời trang choáng ngợp làm say lòng người, thì việc thưởng thức ẩm thực nơi đây càng làm cho lòng người càng thêm say đắm. Khi bạn có nhu cầu du lịch nước Ý thì đừng bỏ qua những món ngon của nước Ý mà hãy thưởng thức nó bằng cả tâm hồn, khi ấy bạn sẽ thấy ăn món Ý ở Việt Nam khác với ăn món Ý tại Ý như thế nào.
Dịch vụ thành lập doanh nghiệp
An Chi Phương xin cung cấp các giải pháp trọn gói nhằm giúp doanh nghiệp nhanh chóng có được giấy phép đăng ký kinh doanh với chi phí rất vừa phải. Để được hỗ trợ vui lòng gọi đến đường dây nóng 0988.618.198 ngay hôm nay.
Facebook Fanpage
Có thể bạn cần
© 2016 - Bản quyền thuộc về anchiphuong.com
Công Ty TNHH TM DV An Chi Phương
Trụ sở: 5/31 Nguyễn Cửu Đàm - Phường Tân Sơn Nhì - Quận Tân Phú - TP. HCM
Văn phòng: 68/42 Đồng Nai - Phường 15 - Quận 10 - TP.HCM
Tel: (028) 6683 8515
Email: [email protected]